(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-8-2019, tại khu vực cầu Yên Hoành trên Sông Mã đoạn chảy qua địa bàn xã Định Tân, huyện Yên Định, UBND huyện Yên Định chủ trì phối hợp với các lực lượng vũ trang tỉnh và quần chúng nhân dân trên địa bàn tổ chức diễn tập PCLB – TKCN trên sông năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông Mã

Sáng 29-8-2019, tại khu vực cầu Yên Hoành trên Sông Mã đoạn chảy qua địa bàn xã Định Tân, huyện Yên Định, UBND huyện Yên Định chủ trì phối hợp với các lực lượng vũ trang tỉnh và quần chúng nhân dân trên địa bàn tổ chức diễn tập PCLB – TKCN trên sông năm 2019.

Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông Mã

Lực lượng vũ trang tập trung xử lý 150 m đê tràn.

Tại buổi diễn tập, các lực lượng đã tập trung xử lý các tình huống giả định là chống tràn, sạt trượt 150m đê tải sông Mã, tổ chức tìm kiếm cứu nạn những người bị lũ cuốn trôi, cấp cứu người bị thương, cứu hộ tài sản bị cuốn trôi trên sông, tuyên truyền cho người dân không đi vào vùng nguy hiểm.

Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông Mã

Lượng lượng cứu nạn đưa người bị thương vào bờ để các y bác sỹ chăm sóc.

Theo tình huống giả định, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhiều ngày qua trên địa bàn của tỉnh có mưa rất to, cùng với việc xả lũ của các hồ thủy điện phía thượng nguồn làm cho mực nước sông Mã lên cao, vượt mức báo động 3 làm ngập lụt bãi bồi ven sông và các hộ dân sống bên ngoài đê, có nhiều người dân chủ quan, bất chấp nguy hiểm chạy theo mép nước hoặc dùng thuyền nhỏ bơi theo để vớt gỗ và tài sản bị lũ cuốn trôi. Nhưng do nước lũ từ thượng nguồn đổ về mạnh bất thường đã cuốn đi những người này cùng nhiều tài sản khác. Trước những diễn biến phức tạp trên, Chủ tịch UBND huyện Yên Định đã huy động lực lượng tại chỗ tham gia tìm kiếm cứu nạn, kịp thời báo cáo Chỉ tịch UBND tỉnh chỉ đạo và xin lực lượng chi viện. Ngay lúc này, lực lượng Công an, Quân sự và Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhanh chóng điều động nhiều phương tiện và hàng trăm cán bộ chiến sỹ tham gia thực hiện nhiệm vụ TKCN.

Diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên sông Mã

Cuộc diễn tập đã bám sát với tình hình thực tiễn, diễn đạt sinh động tình huống đặt ra, huy động được nhiều lực lượng cùng tham gia, phát huy được phương châm 4 tại chỗ, các lực lượng tham gia diễn tập chủ động phối hợp, hiệp đồng thực hiện thành thạo các thao tác nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn trên sông, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và phương tiện tham gia. Qua diễn tập đã tuyên truyền cho nhân dân nhận thức sâu sắc về hiểm họa của thiên tai, biến đổi khí hậu và những vến để phòng tránh, giảm thiểu thấp nhất về người và tài sản khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nhân dịp này, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Yên Định đã khen thưởng cho 9 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong diễn tập.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]