(Baothanhhoa.vn) - Từ đầu tuần tới trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bắt đầu đi học trở lại. Đến trường, nguy cơ dịch bệnh mà học sinh gặp phải sẽ cao hơn ở nhà thông qua tiếp xúc số đông, trong khi nhiều học sinh chưa nhận thức được hết sự nguy hiểm để có biện pháp bảo vệ đúng cách. Cùng với dạy học, nhà trường phải nhắc nhở, giám sát thường xuyên để các em thực hiện đầy đủ, đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo. Cùng với gia đình, nhà trường hãy tạo ra một “hàng rào” để bảo vệ các em an toàn hơn trước dịch bệnh, là mong muốn của rất nhiều phụ huynh khi con mình trở lại trường học lúc này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để trăng rằm sáng mãi

Từ đầu tuần tới trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ bắt đầu đi học trở lại. Đến trường, nguy cơ dịch bệnh mà học sinh gặp phải sẽ cao hơn ở nhà thông qua tiếp xúc số đông, trong khi nhiều học sinh chưa nhận thức được hết sự nguy hiểm để có biện pháp bảo vệ đúng cách. Cùng với dạy học, nhà trường phải nhắc nhở, giám sát thường xuyên để các em thực hiện đầy đủ, đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo. Cùng với gia đình, nhà trường hãy tạo ra một “hàng rào” để bảo vệ các em an toàn hơn trước dịch bệnh, là mong muốn của rất nhiều phụ huynh khi con mình trở lại trường học lúc này.

Để trăng rằm sáng mãi

Trong tuần đầu đi học trở lại của học sinh cũng trùng vào Tết Trung thu. Đây là cái tết đặc biệt đối với trẻ, chúng vừa được tặng quà vừa được vui chơi.

Nhưng trong điều kiện dịch bệnh hiện nay thì chúng ta không thể đáp ứng cùng lúc cả hai vấn đề này được.

Thị trường đồ chơi, bánh trái Tết Trung thu vẫn hoạt động bình thường, nhưng việc vui chơi cùng lúc có sự tham gia của đông con trẻ như các năm trước thì không thể bình thường được. Người lớn không vì chiều trẻ mà để các em ra đường để “trông trăng”, tự tổ chức các trò chơi mà người lớn không biết. Nhiều đứa trẻ ra đường trong cùng thời điểm mà không có biện pháp bảo vệ bản thân sẽ không thể an toàn trước dịch bệnh.

Không cho trẻ ra đường “trông trăng” thì vẫn có nhiều hình thức khác cho chúng vui chơi như qua truyền hình, các nền tảng số để trẻ hòa mình vào lễ hội trăng rằm. Quan trọng là nhận thức của người lớn như thế nào để có sự định hướng phù hợp cho các em.

Tết Trung thu sẽ còn mãi, không trông trăng năm nay, không vui chơi bây giờ, thì còn có các năm sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Còn nếu cố tình chiều lòng con trẻ, để trẻ tự do với những hoạt động tự phát mà người lớn không thể kiểm soát hết được trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay, thì khó có thể nói trước điều gì. Càng thương yêu con trẻ thì càng phải tỉnh táo và nghiêm khắc hơn lúc này.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]