(Baothanhhoa.vn) - Trưa nay (4-5), Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Mường Lát tiến hành bàn giao chị Son So Kheng cho Đại sứ quán Vương quốc Campuchia. Son So Kheng chính là công dân đã đi lạc hơn 1.500 km từ Campuchia tới huyện Mường Lát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại sứ quán Campuchia tiếp nhận người phụ nữ đi lạc hơn 1.500 km tới Mường Lát

Trưa nay (4-5), Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Mường Lát tiến hành bàn giao chị Son So Kheng cho Đại sứ quán Vương quốc Campuchia. Son So Kheng chính là công dân đã đi lạc hơn 1.500 km từ Campuchia tới huyện Mường Lát.

Đại sứ quán Campuchia tiếp nhận người phụ nữ đi lạc hơn 1.500 km tới Mường Lát

Sở Ngoại vụ tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Mường Lát làm thủ tục bàn giao chị Son So Kheng cho Đại sứ quán Vương quốc Campuchia.

Trước đó, như Báo Thanh Hóa đã đưa tin, vào ngày 29-2, lực lượng liên ngành của huyện Mường Lát (gồm công an, Ban chỉ huy quân sự huyện, bộ đội biên phòng) đang làm nhiệm vụ tại bản Cha Lan (xã Mường Lý) giáp với huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La thì phát hiện 1 người phụ nữ nghi vấn là người nước ngoài xâm nhập vào địa bàn. Qua kiểm tra, người phụ nữ này không có giấy tờ tùy thân và khai báo với cơ quan công an là người Campuchia, đã đi tới thủ đô Phnom Penh thăm một người bạn rồi đi lạc tới huyện Mường Lát. Theo quy định của công tác phòng chống dịch COVID-19, người phụ nữ này đã được đưa về khu cách ly của huyện để theo dõi y tế. UBND huyện Mường Lát đã báo cáo UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng thời phối hợp với Sở Ngoại vụ để liên hệ với Đại sứ quán Campuchia, xác minh danh tính người phụ nữ này. Ngày 24-3, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia đã có văn bản phúc đáp khẳng định người phụ nữ trên là công dân nước họ, đồng thời đề nghị phía Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Mường Lát giúp đỡ trong thời gian hoàn tất các thủ tục đón nhận công dân.

Đại sứ quán Campuchia tiếp nhận người phụ nữ đi lạc hơn 1.500 km tới Mường Lát

Chị Son So Kheng được phát hiện, hỗ trợ tại khu cách ly của huyện Mường Lát.

Trong hơn 2 tháng qua, chị Son So Kheng (sinh năm 1995, trú tại huyện Chloung, tỉnh Kratie, Campuchia) đã được được hỗ trợ ăn ở, sinh hoạt tại khu cách ly của huyện Mường Lát. Qua kiểm tra, theo dõi sức khỏe, chị Son So Kheng không có dấu hiệu nghi vấn với COVID-19.

Đại sứ quán Campuchia tiếp nhận người phụ nữ đi lạc hơn 1.500 km tới Mường Lát

Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Campuchia và người thân của chị Son So Kheng phát biểu cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của phía Việt Nam

Tại buổi bàn giao, chị Son So Kheng đã gửi lời cảm ơn tới UBND huyện Mường Lát, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ, giúp đỡ chị trong thời gian chị lưu lạc tới địa phương này. Đại diện Đại sứ quán Vương quốc Campuchia cũng gửi lời cảm ơn tới tỉnh Thanh Hóa, huyện Mường Lát và các cơ quan chức năng của Việt Nam đã giúp đỡ hoàn tất các thủ tục tiếp nhận cộng dân, cũng như những sự hỗ trợ kịp thời đối với công dân Son So Kheng.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]