(Baothanhhoa.vn) - Đến trung tuần tháng 11-2018, các huyện miền núi của tỉnh đã và đang triển khai san lấp 10 điểm tái định cư mới cho đồng bào bị mất nhà, có nhà bị hư hỏng nghiêm trọng do đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-8-2018 gây ra. Qua khảo sát của các địa phương và các ngành liên quan, những khu dân cư được tái định cư lần này đều thuộc những nơi không nên tiếp tục sinh sống bởi đã bị hoặc nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét rất cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã triển khai 10 điểm tái định cư cho đồng bào bị mất nhà trong đợt mưa lũ lịch sử năm 2018

Đến trung tuần tháng 11-2018, các huyện miền núi của tỉnh đã và đang triển khai san lấp 10 điểm tái định cư mới cho đồng bào bị mất nhà, có nhà bị hư hỏng nghiêm trọng do đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-8-2018 gây ra. Qua khảo sát của các địa phương và các ngành liên quan, những khu dân cư được tái định cư lần này đều thuộc những nơi không nên tiếp tục sinh sống bởi đã bị hoặc nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét rất cao.

Theo đó, huyện Mường Lát vừa hoàn thành san lấp mặt bằng 2 điểm tái định cư tại bản Poọng, xã Tam Chung và Quản Qua, xã Quang Chiểu; đồng thời đang tiến hành san lấp mặt bằng một điểm tái định cư tại bản Na Chừa, xã Mường Chanh. Huyện Quan Hóa cũng vừa hoàn thành san lấp 6 điểm tái định cư cho cư dân bị mất nhà và có nhà hư hỏng nghiêm trọng tại các bản: Co Me, Chiềng, Bó, Pạo (xã Trung Sơn) và bản Lếp, xã Nam Tiến. Huyện Bá Thước cũng mới san lấp 1 điểm tái định cư rộng 2.000 m2 để phục vụ tái định cư cho các hộ ở triền đồi, ven suối.

Hiện tại, các địa phương cùng Sở Xây dựng đang triển khai các bước hỗ trợ để các hộ xây dựng nhà ở trên diện tích các điểm tái định cư mới, sớm ổn định cuộc sống.


L.T

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]