(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16 - 7, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Sáng 16 - 7, tại Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh gồm 10 đơn vị; toàn cụm hiện có 488 công đoàn cơ sở với 116.088 đoàn viên. 6 tháng đầu năm 2020, các đơn vị trong cụm đã bám sát các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, để chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua gắn với việc triển khai, phòng chống đại dịch COVID-19, nhiều đơn vị đã có các làm hay, sáng tạo, tập hợp được đoàn viên, công nhân lao động duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thông qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều giải pháp sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học của cán bộ, đoàn viên công đoàn viên chức tỉnh, công đoàn ngành giáo dục, công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Trường Đại học Hồng Đức… được áp dụng và thực tiễn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các đơn vị trong cụm thực hiện tốt. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị trong cụm đã trao 557 triệu đồng hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; “Tháng Công nhân năm 2020” trao quà cho công nhân, lao động khó khăn, công nhân bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng…Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài Nhà nước được quan tâm chú trọng, toàn cụm đã thành lập 8 công đoàn cơ sở, kết nạp mới 266 đoàn viên.

Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Cụm thi đua số 1, Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến thảo luận của đại diện các đơn vị trong cụm thi đua số 1, LĐLĐ tỉnh chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động công đoàn và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua; công tác phát triển đoàn viên, thành thành lập công đoàn cơ sở; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; thu kinh phí đoàn phí công đoàn…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]