(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cục Hải quan Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cục Hải quan Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Cục Hải quan Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống.

Cục Hải quan Thanh Hóa tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Cục Hải quan Thanh Hóa tổ chức phun dung dịch khử trùng tại trụ sở cơ quan.

Theo đó, lãnh đạo Cục đã tổ chức quán triệt đến cán bộ công chức, người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu các đơn vị cửa khẩu tăng cường tổ chức kiểm soát, giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới đối với người và phương tiện vận tải xuất phát từ các nước có dịch bệnh COVID-19. Trường hợp phát hiện hoặc có nghi ngờ nhiễm bệnh thì bàn giao cho cơ quan y tế để xử lý theo quy định. Tạo điều kiện, thông quan nhanh chóng hàng hóa, máy móc, trang thiết bị y tế, chế phẩm, dung dịch sát khuẩn, dược phẩm, công cụ hỗ trợ nhập khẩu phục vụ cho việc phòng, chống điều trị COVID-19.

Ngoài ra, Cục đã tổ chức cho cán bộ công chức, người lao động thực hiện các biện pháp vệ sinh nơi trụ sở làm việc; phòng làm thủ tục hải quan, phòng họp, nhà ăn, nhà vệ sinh… nhằm tiêu độc, khử trùng; bố trí xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn phục vụ vệ sinh cá nhân trong trụ sở, nơi làm việc. Thực hiện đo thân nhiệt cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch, làm thủ tục hải quan và yêu cầu sử dụng khẩu trang thường xuyên. Cán bộ công chức, người lao động tại các cửa khẩu tiếp xúc, làm việc trực tiếp với người khai hải quan, hàng hóa, phương tiện vận tải thực hiện đeo khẩu trang, mang găng tay đúng tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế…

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]