(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, một tài khoản Facebook có tên Trần Thủy đã đăng tải một đoạn Clip dài hơn 5 phút ghi lại câu chuyện của một bà cụ 83 tuổi ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) lên UBND xã xin thoát nghèo. Clip sau khi đăng tải đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cụ bà 83 tuổi lên UBND xã xin… thoát nghèo

Thời gian gần đây, một tài khoản Facebook có tên Trần Thủy đã đăng tải một đoạn Clip dài hơn 5 phút ghi lại câu chuyện của một bà cụ 83 tuổi ở huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) lên UBND xã xin thoát nghèo. Clip sau khi đăng tải đã được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm.

Thanh Hóa: Cụ bà 83 tuổi lên UBND xã xin… thoát nghèo

Cụ Đỗ Thị Mơ.

Nguồn Video: Facebook Trần Thủy.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người xuất hiện trong clip trên là cụ Đỗ Thị Mơ (83 tuổi), thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân. Sau khi clip về cụ được truyền tải lên mạng xã hội thì có rất nhiều tài khoản Facebock, Fanpage lấy về đăng tải đã thu hút hàng chục nghìn lượt thích, bình luận, chia sẻHầu hết các bình luận đều tỏ ra ngưỡng mộ, hoan nghênh tinh thần của cụ như: “Người bà anh hùng nhất thế kỷ”, “Bà cụ hót nhất năm”, “Cụ quá tuyệt vời”, “Bà là tấm gương sáng cho con cháu noi theo”…

Trong đoạn clip, cụ Mơ đề nghị: “…Tôi có 11 người con, tôi có rất nhiều chỗ nương tựa nhưng tôi chưa nương tựa ở đấy. Vì vậy, tôi xin phép ủy ban cho tôi xin trả lại sổ hộ nghèo, tôi xin thoát nghèo…”. Rồi cụ đọc thơ răn dạy con cháu, đồng thời lên án những người lợi dụng chế độ chính sách của Nhà nước trục lợi.

Trong căn nhà cấp 4, cụ Mợ bộc bạch: “Trước đây, tôi đã từng xin ra khỏi danh sách hộ nghèo của xã, nhưng không được. Vì vậy, thời gian gần đây tôi lại lên xã để xin thoát nghèo. Lúc tôi đang bày tỏ mong muốn của mình, không biết chị nào ở UBND xã đã cầm điện thoại quay lại và đăng tải lên mạng. Khi mọi người hỏi thăm, nói chuyện tôi cũng mới biết”.

Thanh Hóa: Cụ bà 83 tuổi lên UBND xã xin… thoát nghèo

Được biết, năm 1987, chồng mất, một mình cụ Mơ nuôi 11 người con (10 người con đẻ và 1 người con nuôi). Hiện 2 người con của cụ đã mất, những người còn lại đều đã có cuộc sống ổn định. Nhưng cụ không ở chung với các con, vì theo cụ, cụ vẫn đang tự lo cho mình được bằng công việc hàng ngày trồng, hái rau mang ra ngoài chợ bán.

Ông Lương Xuân Thiêm, Chủ tịch UBND xã Lương Sơn, xác nhận, vừa qua cụ Đỗ Thị Mơ có lên xã để xin thoát nghèo, sau đó được một người quay lại clip rồi đăng tải lên mạng đã được cộng đồng mạng quan tâm. “Cụ Mơ là người địa phương, cụ có 11 người con, nhưng hiện cụ không sống với người con nào mà chỉ ở một mình trong căn nhà nhỏ tại thôn Lương Thiện. Công việc hàng ngày của cụ là hái rau đem ra chợ bán”, ông Thiêm cho biết.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]