(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trưa ngày 29-8-2019, bão số 4 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình và gây mưa lớn ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình cũng như một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an tỉnh Thanh Hóa: Chủ động úng phó với cơn bão số 4

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trưa ngày 29-8-2019, bão số 4 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình và gây mưa lớn ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình cũng như một số tỉnh miền núi phía Bắc.

Công an tỉnh Thanh Hóa: Chủ động úng phó với cơn bão số 4

Công an huyện Quảng Xương phối hợp với Bộ đội biên phòng kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn.

Để chủ động ứng phó vưới cơn bão số 4, Giám đốc Công an tỉnh đã có điện khẩn chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão và tình hình mưa lũ, chủ động triển khai các phương án đảm bảo tốt ANTT, đảm bảo an toàn các công trình, mục tiêu trọng điểm, nhất là trụ sở làm việc, trại tạm giam, nhà giam giữ, hồ sơ, tài liệu, phương tiện chiến đấu. Đồng thời tiến hành kiểm tra, rà soát các phương án phòng chống lụt bão, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị thông tin liên lạc, phao cứu sinh, xăng dầu, lương thực thực phẩm sẵn sàng tham gia phòng chống và ứng cứu khi có phương án điều động của công an tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh.

Các đơn vị duy trì chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với lực lượng quân đội, biên phòng, chính quyền địa phương và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão các cấp… tổ chức cứu hộ, cứu nạn, di dời dân đề phòng ngập lụt và sạt lở đất và lũ ống, lũ quét. Triển khai các biện pháp công tác đảm bảo ANTT, phòng ngừa các loại tội phạm lợi dụng mưa bão để trộm cắp, phá hoại tài sản của nhà nước và nhân dân. Chú trọng phương án phân luồng, phân tuyến, đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến giao thông trọng điểm như QL IA, đường Hồ Chí Minh…

Cho đến thời điểm này, tại các cửa sông, cửa biển, lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các huyện, thị xã, thành phố ven biển đã phối hợp với bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức hướng dẫn tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn, đồng thời tiến hành kiểm tra đê điều, rà soát, lập danh sách các tàu thuyền chưa kịp vào nơi tránh bão để báo cáo Ban chỉ đạo tỉnh có biện pháp kêu gọi, hướng dẫn ngư dân vào nơi trú ẩn; chủ động phương án đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng, phân tuyến tại các điểm giao thông trọng yếu, kịp thời phát hiện, xử lý những điểm ùn tắc, sạt lở do bão.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]