(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày vừa qua, do ảnh h ưởng của cơn b ão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã liên tục xảy ra m ưa to kéo dài, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi. Trước tình hình này, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh, nhất là công an các huyện miền núi và địa bàn xung yếu tập trung lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp ứng phó và giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công an Thanh Hoá nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã liên tục xảy ra mưa to kéo dài, gây ngập úng, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét ở nhiều địa phương, nhất là trên địa bàn các huyện miền núi. Trước tình hình này, Giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh, nhất là công an các huyện miền núi và địa bàn xung yếu tập trung lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp ứng phó và giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Công an Thanh Hoá nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tổ chức tìm kiếm người mất tích.

Tính đến 9h ngày 4-8, trên địa bàn các huyện Quan Sơn, Quan Hoá và Mường Lát đã xảy ra 48 điểm sạt lở, 2 điểm bị ngập úng gây ách tác giao thông, nhiều xã bị cô lập do nước lũ. Riêng huyện Mường Lát đến thời điểm này đã bị cô lập hoàn toàn.

Công an Thanh Hoá nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Lực lượng CSGT phân luồng, phân tuyến, đảm bảo an toàn cho người dân qua khu vực nước lũ.

Tại huyện Quan Sơn, ngay sau khi xảy ra trận lũ ống khiến hàng chục người hiện đang mất liên lạc và nhiều bản bị cô lập, Giám đốc công an tỉnh đã điều động lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp lực lượng công an huyện, quân đội, biên phòng, chính quyền và nhân dân địa phương sử dụng ca nô, xuồng máy và các phương tiện, thiết bị, vật tư xuống các địa bàn bị ngập lụt, phối hợp với các lực lượng tại chỗ tổ chức tìm kiếm, cứu nạn và giúp dân sơ tán, di rời tài sản từ khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Đồng thời, tổ chức lực lượng, bố trí các tổ, chốt tuần tra, hướng dẫn giao thông tại các điểm xung yếu để cảnh báo và hỗ trợ người dân tránh xa khu vực nguy hiểm.

Công an Thanh Hoá nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Hiện trên địa bàn huyện Quan Sơn, nước lũ vẫn dâng cao và chảy siết, nên công tác sơ tán và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn của các lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn. Lực lượng công an, y tế hiện vẫn đang tìm cách để tiếp cận bản Sa Ná, xã Na Mèo để hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị mắc kẹt tại đây.

Công an Thanh Hoá nỗ lực giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ

Tại một số bản có nguy cơ sạt lở cao, lực lượng công an đã trực tiếp đến từng hộ dân để tuyên truyền, vận động nhân dân tổ chức sơ tán. Đồng thời lực lượng công an cũng có phương án đảm bảo ANTT và bảo vệ tài sản cho nhân dân vùng lũ lụt.

Video: Công an Thanh Hoá giúp nhân dân khắc phục mưa lũ

Đình Hợp, Tô Hùng, Văn Thiện


Đình Hợp, Tô Hùng, Văn Thiện

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]