(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6 đến ngày 30-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Thời gian thực hiện từ ngày 1-6 đến ngày 30-6.

Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em

Ảnh minh họa.

Mục đích nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội trong việc thực hiện Luật Trẻ em; các chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; công tác chăm sóc trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; Tăng cường các giải pháp thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, hỗ trợ giáo viên, cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em tiếp cận các dịch vụ về y tế, pháp lý bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em nhất là trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; Quan tâm, tạo điều kiện để mọi trẻ em có một mùa hè an toàn, lành mạnh và ý nghĩa; tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống bạo lực, xâm hại và tai nạn, thương tích trẻ em trong mùa hè.

UBND tỉnh yêu cầu các ban, sở, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em năm 2020 theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đồng thời lựa chọn nội dung, hình thức hiệu quả, phù hợp và đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Trung ương và của tỉnh; Huy động được sự tham gia của toàn xã hội trong việc bảo vệ trẻ em khỏi các hình thức xâm hại, bạo lực, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc, hỗ trợ kịp thời, mọi hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em được phát hiện phải xử lý đúng pháp luật.

Xem kế hoạch tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]