(Baothanhhoa.vn) - Những ngày đầu năm học mới 2019-2020 cũng là thời điểm các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tích cực triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị điều kiện tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng các cấp

Chuẩn bị điều kiện tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng các cấp

Nhiều nội dung thi đấu bộ môn bơi được các địa phương bổ sung, thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng các cấp năm nay.

Những ngày đầu năm học mới 2019-2020 cũng là thời điểm các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh tích cực triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp với quyết tâm đổi mới, nâng cao chất lượng.

TP Thanh Hóa là đơn vị luôn dẫn đầu toàn tỉnh trong các kỳ Hội khỏe Phù Đổng gần đây, chính vì vậy công tác chuẩn bị cho kỳ Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X đã và đang được triển khai chủ động, tích cực. Đối với cấp trường, TP Thanh Hóa quy định tổ chức tối thiểu 5 môn và tối đa là 15 môn, tập trung vào các môn như: Điền kinh, cờ vua, cầu lông, bóng bàn, vovinam, karate, taekwondo, võ cổ truyền, dance sports, aerobic, bơi, bóng đá... Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đặc thù của từng trường để lựa chọn các môn thi đấu sao cho phù hợp với địa phương. Đối với các trường khu vực nội thành, điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu thuận lợi hơn nên sẽ có 8 môn thi đấu trở lên và đây đều là những môn thể thao truyền thống, được các em học sinh yêu thích, tham gia luyện tập thường xuyên nhiều năm nay như: Bơi, các môn võ thuật, cờ vua, bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Còn đối với khu vực ngoại thành, tùy theo điều kiện, đặc thù sẽ tổ chức các môn phù hợp như điền kinh, bóng chuyền, bóng đá, võ thuật...

Để công tác tổ chức các môn thi đấu được thuận lợi, các trường đã cơ bản hoàn tất các điều kiện về nơi thi đấu, cũng như bố trí lực lượng trọng tài, cán bộ làm nhiệm vụ đạt chuẩn để Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức thành công. Hội khỏe Phù Đổng cấp trường trên địa bàn TP Thanh Hóa bắt đầu được tổ chức từ tháng 9 và sẽ kết thúc vào đầu tháng 10-2019. Trên cơ sở đó, các trường sẽ thành lập đội tuyển, tập trung huấn luyện, chuẩn bị tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10-2019. Tại kỳ hội khỏe này, sẽ có 15 môn thi đấu được tổ chức, bằng với số môn thi đấu cấp tỉnh. TP Thanh Hóa sẽ điều chỉnh, đưa thêm nội dung thi đấu mới là bóng rổ, tăng các nội dung thi đấu của các môn điền kinh, đặc biệt là bơi lội (bao gồm các cự ly bơi cơ bản và bơi cứu đuối). Ngoài ra, TP Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức có chiều sâu giải bóng đá dành cho học sinh tiểu học, THCS trên địa bàn.

Trong khi đó, huyện Thạch Thành với thế mạnh là các môn bóng chuyền, điền kinh, Hội khỏe Phù Đổng các cấp bắt đầu được tổ chức từ cuối tháng 8-2019. Huyện cũng đã hoàn tất kế hoạch tổ chức giải bóng chuyền cho các khối THCS, THPT. Bên cạnh đó, huyện cũng sẽ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện với trên 10 môn thi đấu, trong đó chủ yếu là các môn thế mạnh, được yêu thích, thu hút số lượng các em học sinh tham gia đông đảo nhất. Điểm mới ở kỳ hội khỏe năm nay đó chính là việc tăng các nội dung thi đấu của bộ môn bơi, tiếp tục hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia tập luyện môn bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước”. Ngoài ra, huyện cũng tổ chức một số môn thể thao dân tộc như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ.

Huyện Thọ Xuân cũng triển khai kế hoạch tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp từ tháng 9-2019 với mục tiêu 100% các trường sẽ tổ chức xong trong tháng 9 và 10-2019. Hội khỏe Phù Đổng huyện Thọ Xuân lần thứ X dự kiến tổ chức trước ngày 15-11 với cơ cấu từ 12 đến 15 môn thi đấu. Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất cho Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đã được chuẩn bị tốt, sẵn sàng chờ ngày khai cuộc. Công tác tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện cũng đã cơ bản sẵng sàng về mọi mặt. Điểm mới tại Hội khỏe Phù Đổng các cấp lần này đó chính là việc nhiều địa phương đã chú trọng đưa bộ môn bơi là nội dung thi đấu quan trọng, cùng với đó là sự nỗ lực bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, việc bố trí bể bơi kiên cố của địa phương, các bể bơi xã hội hóa đạt chuẩn tổ chức các nội dung thi đấu. Ngoài ra, các địa phương ở khu vực miền núi cũng đã đưa các môn thể thao dân tộc trở thành các nội dung thi đấu chính thức của Hội khỏe Phù Đổng năm nay.

Việc triển khai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng các cấp ngay ở thời điểm bắt đầu năm học mới sẽ tạo không khí vui tươi, khỏe khoắn cho các em học sinh. Đây cũng là đợt rèn luyện giáo dục thể chất bổ ích, tạo điều kiện để các em được giao lưu, thi đấu, cọ sát, đồng thời cũng là dịp để các nhà trường, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh phát hiện, tuyển chọn các vận động viên tài năng, xuất sắc, tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Thanh Hóa lần thứ X. Theo kế hoạch, Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, thị xã, thành phố sẽ kết thúc trước 15-11. Sau đó Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh được tổ chức với dự kiến 15 môn thi đấu.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]