(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác khám chữa bệnh, trực tết và chúc tết các bộ y, bác sĩ, người lao động, gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Cùng tham gia có đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Chiều 1-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác khám chữa bệnh, trực tết và chúc tết các bộ y, bác sĩ, người lao động, gia đình các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Cùng tham gia có đồng chí Trịnh Hữu Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đến tặng quà, động viên các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa đã báo cáo tóm tắt tình hình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong năm qua; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ khám và điều trị bệnh trong năm 2019 và công tác trực cấp cứu, trực Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Theo đó, hiện nay bệnh viện có 750 giường bệnh kế hoạch/1.050 giường thực kê; bệnh viện chuẩn bị đưa vào hoạt động thêm nhà số 4 với khoảng 300 giường bệnh, đồng thời sẽ sắp xếp lại các khoa phòng theo hướng chuyên sâu, tạo thuận lợi cho người bệnh. Trong Tết này, bệnh viện đã bố trí các kíp trực (chính, phụ) sẵn sàng bảo đảm khi có các trường hợp cấp cứu và duy trì việc khám chữa bệnh thông thường; bệnh viện cũng chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư y tế, phương án dự phòng cấp điện, nước; nhắc nhở cán bộ, nhân viên, gia đình bệnh nhi bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ; thành lập đội cấp cứu lưu động sẵn sàng tham gia cấp cứu bệnh nhân khi có yêu cầu. Tính đến chiều ngày 1-2 (tức ngày 27 âm lịch), tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vẫn còn 588 bệnh nhi đang điều trị nội trú, tăng so với cùng kỳ năm 2018 và những tuần trước đó, chủ yếu gia tăng do ảnh hưởng của thời tiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Lãnh đạo Bệnh viện Nhi Thanh Hóa báo các hoạt động khám chữa bệnh và công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ khám chữa bệnh trong dịp Tết.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ghi nhận đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện trong năm, dù trong điều kiện cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nhưng đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước chấn chỉnh các hoạt động của bệnh viện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí biểu dương tinh thần chủ động, tất cả vì những bệnh nhân nhi thân yêu và yêu cầu bệnh viện phải hết sức linh hoạt để đáp ứng tốt nhất nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh cho các bệnh nhi trong những ngày Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Các hoạt động chăm sóc bệnh nhi luôn bảo đảm tại bệnh viện.

Về định hướng phát triển của bệnh viện trong bối cảnh cạnh tranh trong lĩnh vực y tế ngày càng cao, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị tập thể Bệnh viện Nhi Thanh Hóa phải xây dựng chiến lược phát triển bệnh viện trở thành một Trung tâm Nhi khoa chất lượng cao của khu vực Bắc Trung bộ, xứng tầm với tỉnh lớn, có nhiều tiềm năng và góp phần vào mục tiêu phát triển y tế là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng của tỉnh. Trước mắt, bệnh viện cần phải có mục tiêu và lộ trình phát triển các dịch vụ kỹ thuật mới cụ thể từng năm để nâng cao năng lực khám chữa bệnh với mục tiêu không chỉ là địa chỉ tin cậy khám và điều trị cho bệnh nhi trong tỉnh mà còn đáp ứng nhu cầu của khám chữa bệnh của các tỉnh lân cận và tỉnh Hủa Phăn của nước bạn Lào. Với lợi thế về cơ sở vật chất đã được nhà nước đầu tư và bộ máy quản lý, nhân lực chuyên môn nền tảng, bệnh viện cần quan tâm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cả trước mắt và lâu dài, nhất là phát triển các kỹ thuật chuyên sâu - yếu tố quyết định sự phát triển của bệnh viện; quan tâm nâng cao chất lượng các dịch vụ và cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; có quy hoạch về nguồn nhân lực, đào tạo, đào tạo lại, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, nhân viên phù hợp với chiến lược phát triển; rà soát các quy chế, quy định để xây dựng quy trình điều hành bệnh viện chặt chẽ, hiệu quả, khuyến khích và thu hút người tài cống hiến cho bệnh viện..., từ đó tạo uy tín, đưa bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy mà người dân ưu tiên lựa chọn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thăm, chúc tết tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa

Nhân dịp đón Xuân mới Kỷ Hợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã tặng quà, chúc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa có nhiều đột phá mới, thành công mới, thắng lợi mới trong những năm tiếp theo. Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm, tặng quà, động viên các gia đình bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]