Sẽ có khoảng 28.000 giáo viên phổ thông cốt cán, 4.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán sẽ được tập huấn, bồi dưỡng. Đội ngũ cốt cán này cùng với các chuyên gia của 8 trường sư phạm chủ chốt sẽ hỗ trợ việc tự bồi dưỡng cho khoảng 800.000 giáo viên phổ thông và 70.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng năng lực cho 32.000 giáo viên, cán bộ quản lý cốt cán

Sẽ có khoảng 28.000 giáo viên phổ thông cốt cán, 4.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán sẽ được tập huấn, bồi dưỡng. Đội ngũ cốt cán này cùng với các chuyên gia của 8 trường sư phạm chủ chốt sẽ hỗ trợ việc tự bồi dưỡng cho khoảng 800.000 giáo viên phổ thông và 70.000 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018, định hướng hoạt động năm 2019 của Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP), diễn ra ngày 10/12, tại Hà Nội. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Giám đốc Chương trình ETEP cho biết, mục tiêu cốt lõi của chương trình là bồi dưỡng thường xuyên, phát triển năng lực cho đội ngũ giáo viên và cán bộ cơ sở giáo dục phổ thông bằng một mạng lưới hỗ trợ giáo viên và cán bộ cơ sở giáo dục phổ thông tự bồi dưỡng. Hình thức bồi dưỡng được đổi mới, đó là ứng dụng công nghệ thông tin, thông qua hệ thống hệ thống quản lý, bồi dưỡng trực tuyến (LMS-TEMIS), bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, ngay tại chỗ. Thời gian tới, sau khi hoàn thiện các chương trình bồi dưỡng thường xuyên và hệ thống LMS-TEMIS, Chương trình ETEP sẽ tổ chức các khóa bồi dưỡng phát triển chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên phổ thông cốt cán, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán, giảng viên sư phạm, giảng viên quản lý giáo dục chủ chốt. Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, đội ngũ nhà giáo là những người trực tiếp tạo nên chất lượng giáo dục, đóng vai trò quyết định cho thành công của công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo. Vì thế, nâng cao năng lực, bồi dưỡng thường xuyên chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ, sự sẵn sàng đổi mới của đội ngũ này góp phần quan trọng xây dựng một nền giáo dục mở. Ông Độ đề nghị trong thời gian tới ETEP phối hợp chặt chẽ với Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện hệ thống LMS-TEMIS, phối hợp với các trường sư phạm chủ chốt xây dựng quy trình lựa chọn giảng viên chủ chốt, hoàn tất việc lựa chọn các nội dung bồi dưỡng cho đội ngũ cốt cán và các chương trình bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Chương trình STEP là một phần trong Đề án Phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, nhằm chuẩn bị đội ngũ nhà giáo cho việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới. ETEP do Ngân hàng Thế giới tài trợ và đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục chương trình đầu tư tại Quyết định số 956/QĐ-TTg. Theo đại diện Ngân hàng Thế giới, đây cũng là lần đầu tiên Ngân hàng Thế giới tài trợ cho một chương trình trong lĩnh vực giáo dục thay vì tài trợ cho các dự án như thông thường./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]