(Baothanhhoa.vn) - Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925- 21-6-2018), sáng 15-6, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) cuốn thông tin của Hội. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà Báo Thanh Hóa, dự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bổ sung một số kiến thức liên quan đến nghiệp vụ báo chí cho công tác viên

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925- 21-6-2018), sáng 15-6, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tổ chức hội nghị cộng tác viên (CTV) cuốn thông tin của Hội. Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà Báo Thanh Hóa, dự.

Đồng chí Lê Trung Sơn, Chủ tịch Hội Cựu TXP tỉnh trao thẻ cộng tác viên cho các cộng tác viên.

Sau hai năm thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh, do yêu cầu thông tin của hội viên về chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với cựu TNXP và hoạt động hội còn hạn chế, được sự đồng ý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, năm 2007, Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP tỉnh đã ra mắt cuốn thông tin Cựu TNXP Thanh Hóa và phát động rộng rãi, động viên hội viên hăng hái cộng tác viết tin, bài, ảnh phản ánh các hoạt động của hội, xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Mặc dù số lượng bản tin ít, nhưng bước đầu đã phản ánh đầy đủ thông tin, chính sách, tin tức, sự kiện hoạt động của hội tới cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh, nhất là các chủ trương chính sách mới liên quan đến quyền lợi của hội viên cựu TNXP. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên nắm bắt thông tin để làm các thủ tục được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia hoạt động hội. Sau hơn 10 năm, với số lượng ban đầu 50-60 cuốn/quý, đến nay đã tăng lên 850 đến 1.000 cuốn/quý. Bản tin đã thông tin kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh, đặc biệt là hoạt động truyền thống của tổ chức Hội Cựu TNXP Việt Nam, Cựu TNXP Thanh Hóa từ tỉnh đến cơ sở, các điển hình, mô hình hoạt động cụa thể, trong đó có nhiều tác phẩm chất lượng được đăng trên báo Thanh Hóa, Báo Văn hóa và đời sống…

Tại Hội nghị, nhiều CTV là phóng viên các cơ quan báo, cán bộ, hội viên cựu TNXP đã phát biểu bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trong thời gian tham gia cộng tác và được đại diện Hội Nhà Báo Việt Nam trao đổi, bổ sung một số kiến thức liên quan đến nghiệp vụ báo chí, cách viết tin, bài, ảnh chất lượng, bảo đảm tính thời sự. Hội Cựu TNXP tỉnh đã trao thẻ hội viên cho các CTV.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]