(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp , đ oàn viên thanh niên trên toàn tỉnh triển khai nhiều mô mới, cách làm hay góp phần thực hiện các nhiệm vụ quan trọng tại địa phương, đơn vị. Tại huyện Hà Trung, Huyện đoàn đã triển khai mô hình gắn các hình nộm tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn tượng với hình nộm tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh triển khai nhiều mô mới, cách làm hay góp phần thực hiện các nhiệm vụ quan trọng tại địa phương, đơn vị. Tại huyện Hà Trung, Huyện đoàn đã triển khai mô hình gắn các hình nộm tuyên truyền cho người dân về phòng, chống dịch COVID-19.

Ấn tượng với hình nộm tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, cùng với công tác tuyên truyền qua hệ thống băng rôn, khẩu hiệu, pano, Huyện đoàn Hà Trung triển khai thiết kế mô hình chibi với chủ đề “Thanh niên phòng, chống COVID-19” và thực hiện đồng bộ tại các cơ sở Đoàn trên toàn huyện, đặt tại những nơi đông người như chợ, điểm giao cắt đường bộ, bến xe bus…

Những hình nộm được thiết kế sinh động với hình ảnh của một đoàn viên thanh niên trong chiếc áo xanh truyền thống, trên tay mỗi hình nộm là những khẩu hiệu tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19 như: “Chủ động phòng chống dịch là cách bảo vệ bạn và cộng đồng”, “Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng, tránh tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã”, “Thanh niên Hà Trung quyết tâm “chống dịch như chống giặc”...

Trong ngày 17 và 18 - 3, Huyện đoàn cùng với Đoàn Thị trấn Hà Trung, Đoàn xã Hà Bình đã gắn 28 hình nộm chibi, 5 Cụm tin tuyên truyền về phòng chống dịch tại các trục đường chính. Tính chung nửa đầu tháng 3, toàn huyện đã gắn 130 hình nộm theo dạng chibi, 26 cụm bản tin tuyên truyền trị giá khoảng 15 triệu đồng. Thời gian tới những hoạt động này sẽ triển khai đồng loạt tại các các cơ sở Đoàn toàn huyện.

Ấn tượng với hình nộm tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Tuy mới bắt đầu triển khai nhưng mô hình đã nhận được những phản hồi tích cực từ người dân và bước đầu cho thấy hiệu quả của một mô hình tuyên truyền mới. Chị Nguyễn Thị Dương, người dân tại thị trấn Hà Trung cho biết: “Điều gây ấn tượng đầu tiên với tôi mọi người chính là hình ảnh ngộ nghĩnh của hình nộm, sau đó sẽ là những khẩu hiệu. Mỗi lần ngồi đợi xe bus, do hình ảnh bắt mắt mà tôi đã có một khoảng thời gian để đọc những khẩu hiệu này. Đây cũng là một ý tưởng hay”.

Bí thư Huyện đoàn Hà Trung Vũ Thị Minh Tâm cho biết: “Với hình thức tuyên truyền trực quan này, không chỉ đem đến sự mới lạ mà còn tăng hiệu quả về công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh của Đoàn thanh niên đến đoàn viên, thanh niên và người dân. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng mô hình. Đồng thời từ góp ý người dân, Đoàn thanh niên sẽ tiến tới thực hiện nhiều câu khẩu hiệu ý nghĩa hơn”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]