(Baothanhhoa.vn) - Nhằm thực hiện công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng, củng cố, thành lập tổ chức hội cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

26/27 huyện, thị xã, thành phố thành lập tổ chứchội nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Nhằm thực hiện công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn, chỉ đạo xây dựng, củng cố, thành lập tổ chức hội cơ sở.

Đến tháng 6 - 2018, đã có 495/635 xã, phường, thị trấn có từ 10 nạn nhân da cam trở lên có tổ chức hội; 26/27 huyện, thị xã, thành phố thành lập được tổ chức hội (huyện Mường Lát có 7 nạn nhân da cam nên không thành lập hội), với tổng số hội viên là 19.282 người, trong đó 12.963 hội viên là nạn nhân da cam, còn lại hội viên là tình nguyện viên và hội viên danh dự. Cùng với việc xây dựng, thành lập tổ chức hội, các địa phương đã quan tâm thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ hội. 4 huyện và thành hội gồm: Thiệu Hóa, Tĩnh Gia, Thọ Xuân và TP Thanh Hóa có 100% cán bộ hội được hưởng chế độ thù lao theo quy định hiện hành. Ngoài ra, để có nguồn kinh phí cho các hoạt động và thăm hỏi hội viên khi ốm đau, hoạn nạn, các tổ chức hội đều chú trọng xây dựng quỹ hội. Trong đó một số tổ chức hội, như: TP Thanh Hóa; các huyện Tĩnh Gia, Thường Xuân, Thiệu Hóa và Hoằng Hóa đã xây dựng được nguồn quỹ hội từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]