(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-11, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện công tác TTĐN tại cơ quan thành viên Sở Ngoại vụ. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, tổ chức tốt thông tin đối ngoại

Sáng 29-11, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện công tác TTĐN tại cơ quan thành viên Sở Ngoại vụ. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác TTĐN tỉnh chủ trì hội nghị.

Chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, tổ chức tốt thông tin đối ngoại

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh chủ trì khội nghị.

Năm 2019, Sở Ngoại vụ đã phối hợp với các sở, ngành, các đơn vị trong tỉnh quán triệt, triển khai nhiều nội dung quan trọng về TTĐN gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Nổi bật là đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về cơ hội và thách thức của TTĐN trong giai đoạn mới; giới thiệu các chính sách, pháp luật liên quan đến đường lối đối ngoại và hội nhập quốc tế; quảng bá hình ảnh của tỉnh, con người xứ Thanh đến bạn bè quốc tế qua các buổi xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tỉnh và chỉ đạo về công tác biên giới lãnh thổ, đặc biệt là đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo. Ngoài ra, công tác TTĐN còn được chú trọng đẩy mạnh thông qua hợp tác với các tỉnh, thành phố nước ngoài và tổ chức quốc tế; quản lý người Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức và quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế; vận động và quản lý viên trợ Phí Chính phủ nước ngoài; quản lý hoạt động thông tin báo chí của phóng viên nước ngoài tại địa phương và các hoạt động ngoại giao văn hóa. Sở Ngoại vụ còn phối hợp với các ngành chức năng đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác TTĐN của tỉnh.

Chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, tổ chức tốt thông tin đối ngoại

Đại diện Báo Thanh Hóa, thành viên Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Năm 2019, sở đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức thành công 10 đoàn do lãnh đạo tỉnh dẫn đầu triển khai các hoạt động đối ngoại và xúc tiến đầu tư tại các nước, Cộng hòa Pháp, Liên Bang Nga, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc…; các cơ quan đơn vị trong tỉnh đón tiếp 113 đoàn khách quốc tế với 1.022 lượt người đên thăm, làm việc tại Thanh Hóa; thu hút 59 tổ chức phi chính phủ đăng ký hoạt động và đang triển khai thực hiện 48 dự án, chương tình viên trợ phù hợp với phát triển của địa phương, tổng trị giá cam kết hoảng 7 triệu USD… Thông qua các hoạt động trên, Sở Ngoại vụ và các cơ quan đơn vị trong tỉnh đã thông tin, quảng bá tiềm năng đất và người Thanh Hóa nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa.

Chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, tổ chức tốt thông tin đối ngoại

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, thành viên ban chỉ đạo phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo đã đánh giá cao kết quả hoạt động TTĐN của Sở Ngoại vụ đã góp phần quan trọng vào hoạt động TTĐN của tỉnh, đồng thời nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình phối hợp tổ chức thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ.

Chủ động tham mưu, tăng cường phối hợp, tổ chức tốt thông tin đối ngoại

Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu làm rõ một số nội dung.

Trên cơ sở các ý kiến phát biểu của thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác TTĐN của tỉnh đã ghi nhận trách nhiệm của Sở Ngoại vụ trong chủ động tham mưu, tổ chức, phối hợp thực hiện tốt các kế hoạch, nội dung chương trình TTĐN của Trung ương, của tỉnh đến nhân dân và các tổ chức đối tác quốc tế... Tuy nhiên, có thời điểm, có nội dung tuyên truyền chưa sâu. Sở Ngoại vụ cần nghiên cứu thêm chương trình, chất lượng tổ chức TTĐN có tác động như thế nào đến hiệu quả phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh để làm tốt hơn nữa công tác tham mưu, tổ chức, phối hợp thực hiện; ngoài 5 nhiệm vụ trọng tâm đã được nêu trong báo cáo, cần bổ sung thêm 2 nhiệm vụ, đó là: Thực hiện rõ nhiệm vụ TTĐN với yêu cầu cao hơn; đẩy mạnh thông tin trong hợp tác, hiệu quả hợp tác đầu tư. Ngoài ra, Sở Ngoại vụ làm tốt tham mưu về kế hoạch TTĐN của tỉnh và tổ chức hoạt động TTĐN, đồng thời, duy trì định kỳ thông tin cho đối tác biết thêm về những đổi mới, tiềm năng về mọi mặt và các văn bản, chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; trong kế hoạch thực hiện TTĐN với các đoàn giữa tỉnh và đối tác, phải xây dựng kế hoạch nội dung tuyên truyền để cơ quan truyền thông nắm bắt thông tin tuyên truyền kịp thời.

Minh Trang


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]