(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân phản ánh xung quanh việc điều động công tác đối với ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa. Về vấn đề này, phóng viên Báo Thanh Hóa đã làm việc với các bộ phận chức năng của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa để có thông tin chi tiết về vụ việc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Việc điều động nhân sự của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hoá là đúng quy định về công tác cán bộ

Vừa qua, Báo Thanh Hóa nhận được đơn của công dân phản ánh xung quanh việc điều động công tác đối với ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa. Về vấn đề này, phóng viên Báo Thanh Hóa đã làm việc với các bộ phận chức năng của Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa để có thông tin chi tiết về vụ việc.

Việc điều động nhân sự của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hoá là đúng quy định về công tác cán bộ

Trụ sở TAND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 18-6-2019, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 237/QĐ-TCCB điều động ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa đến làm thẩm phán và giữ chức vụ Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án TAND tỉnh kể từ ngày 15-7-2019.

Tuy nhiên, sau khi có quyết định điều động, ông Lương Ngọc Hùng đã làm đơn khiếu nại gửi TAND Tối cao, TAND tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy địa phương, vì cho rằng, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa thực hiện việc điều động công tác đối với ông không đúng quy định.

Để tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Ngô Văn Lâm, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng TAND tỉnh Thanh Hóa, ông Lâm cho biết: Căn cứ vào yêu cầu công tác và kế hoạch bố trí sử, dụng cán bộ, ngày 21-5-2019, TAND tỉnh Thanh Hóa đã gửi Tờ trình số 183/TTr-TCCB đến TAND tối cao, đề nghị điều động 3 đồng chí Chánh án TAND cấp huyện gồm: TP Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và huyện Mường Lát đến công tác tại TAND tỉnh, trong đó có ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa. Sau khi có Công văn số 431/TANDTC-TCCB ngày 13-6-2019 của TAND tối cao về việc đồng ý để Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa điều động 3 Chánh án TAND cấp huyện đến công tác tại TAND tỉnh Thanh Hóa, ngày 18/6/2019, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành các quyết định điều động 3 đồng chí Chánh án TAND cấp huyện đến công tác tại TAND tỉnh.

Sau khi nhận được quyết định điều động, các đồng chí Chánh án TAND thị xã Bỉm Sơn và huyện Mường Lát đã chấp hành nghiêm chỉnh quyết định điều động cán bộ. Riêng ông Lương Ngọc Hùng, Chánh án TAND TP Thanh Hóa, sau khi có Quyết định số 237/QĐ-TCCB ngày 18-6-2019 của Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa về việc điều động ông đến làm thẩm phán và giữ chức vụ Trưởng phòng Kiểm tra nghiệp vụ và Thi hành án TAND tỉnh kể từ ngày 15-7-2019 đã làm đơn khiếu nại gửi TAND tối cao, TAND tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy địa phương.

Theo ông Ngô Văn Lâm, ngày 18-7-2019, TAND tối cao đã có Công văn số 551/TANDTC -TCCB trả lời đơn khiếu nại của ông Lương Ngọc Hùng. Trong đó, công văn của TAND tối cao nêu rõ:

Về thực hiện bố trí nhân sự Chánh án Tòa án nhân dân để tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025: Căn cứ vào thực trạng đội ngũ cán bộ lãnh đạo TAND TP Thanh Hóa và tiêu chuẩn, điều kiện của cấp ủy viên nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Cán sự Đảng TAND tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất điều động ông Hùng về công tác tại TAND tỉnh Thanh Hóa, để bổ nhiệm nhân sự đủ điều kiện giữ chức vụ Chánh án TAND TP Thanh Hóa và giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025 là đúng chủ trương của Đảng, kế hoạch của Ban Cán sự Đảng TAND tối cao.

Về quy trình điều động: Ngày 18-6-2019, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 237/QĐ-TCCB về việc điều động ông Hùng đến làm Thẩm phán trung cấp, giữ chức vụ Trưởng phòng Phòng Kiểm tra nghiệp vụ và thi hành án của TAND tỉnh Thanh Hóa, đúng quy định công tác cán bộ và đảm bảo về chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về độ tuổi tái cử theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Việc bố trí nhân sự thay thế sẽ được thực hiện theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và trên cơ sở thống nhất với Ban Thường vụ cấp ủy cùng cấp.

Nhóm P.V


Nhóm P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]