(Baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Tổ chức Tài chính vi mô  (TCVM) Thanh Hóa đã bám sát Công văn số 1117/NHNN-TD ngày 24-2-2020 và Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13-3-2020 của Ngân hàng Nhà nước, ban hành văn bản áp dụng trong toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là hành động tích cực của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tài chính vi mô Thanh Hóa ứng phó với khó khăn, ảnh hưởng của dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng của các ngân hàng và tổ chức tín dụng. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã bám sát Công văn số 1117/NHNN-TD ngày 24-2-2020 và Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13-3-2020 của Ngân hàng Nhà nước, ban hành văn bản áp dụng trong toàn tổ chức về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là hành động tích cực của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Tài chính vi mô Thanh Hóa ứng phó với khó khăn, ảnh hưởng của dịch COVID-19

Cán bộ TCVM Thanh Hóa luôn động viên khách hàng vượt qua khó khăn, vươn lên sản xuất, ổn định cuộc sống.

Theo đó, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 23/CV-TCVMTH ngày 9-3-2020 về việc hướng dẫn triển khai giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ thiệt hại, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của khách hàng đang vay vốn. Triển khai gói sản phẩm tín dụng hỗ trợ dịch COVID-19, có hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, với lãi suất ưu đãi. Thời gian áp dụng từ ngày 10-3 đến 30-6-2020. Đối tượng là các khách hàng hiện đang vay vốn và các cá nhân khác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hoạt động của Tổ chức TCVM Thanh Hóa, được chi nhánh, phòng giao dịch của TCVM Thanh Hóa đánh giá là bị tổn thất, ảnh hưởng do dịch COVID-19. Bên cạnh đó, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã khẩn trương nghiên cứu, ban hành Quyết định số 10/QĐ-HĐTV ngày 18-3-2020 về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do dịch COVID-19.

Cụ thể, giao phòng tài chính kế toán và phòng nhân sự rà soát chế độ chăm sóc sức khỏe người lao động. Mua sắm trang bị vật dụng y tế cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch. Tuyên truyền cán bộ, nhân viên chủ động tham gia phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, đánh giá mức độ ảnh hưởng thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do dịch bệnh COVID-19. Phòng kinh doanh thực hiện Công văn số 1117/NHNN-TD ngày 24-2-2020 của Ngân hàng Nhà nước về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Xây dựng và ban hành chính sách hỗ trợ khách hàng bao gồm: Chính sách giãn nợ, cơ cấu lại thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ban hành gói sản phẩm tín dụng hỗ trợ có lãi suất ưu đãi và hạn mức lên đến 5 tỷ đồng để khách hàng ổn định lại sản xuất, kinh doanh.

Cùng với việc hỗ trợ khách hàng, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã thành lập ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Điều động, phân công cán bộ hỗ trợ hoạt động chi nhánh, phòng giao dịch nhằm hỗ trợ công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật về công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ của khách hàng chịu ảnh hưởng do dịch COVID-19 trong toàn hệ thống tổ chức. Theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ các chi nhánh, phòng giao dịch trong công tác thu hồi nợ và triển khai nội dung Thông tư số 01 của Ngân hàng Nhà nước. Từ đó, có biện pháp xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp không chấp hành chủ trương, chậm xử lý, thiếu trách nhiệm trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn. Đồng thời, giám sát, theo dõi, xử lý những trường hợp lợi dụng chính sách làm sai lệch chủ trương hỗ trợ khắc phục dịch bệnh.

Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên toàn tổ chức nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19, như: Đeo khẩu trang khi làm việc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nước diệt khuẩn; vệ sinh, sát trùng nơi làm việc; hạn chế tiếp xúc và làm việc nhiều người tại một thời điểm; khai báo y tế; cập nhật kịp thời các thông tin chính thức về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng chống để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, cho khách hàng, gia đình và xã hội. Với những giải pháp đồng bộ trên, Tổ chức TCVM Thanh Hóa cam kết chủ động, nghiêm túc, đồng lòng thực hiện các chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Bài và ảnh: Nguyễn Ngọc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]