(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tiếp tục phát huy và đẩy mạnh vai trò công tác an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, vừa qua, tại Điện lực Bá Thước, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, quản lý trình tự công việc, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, xử lý sự cố lưới điện và hệ thống viễn thông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

PC Thanh Hóa đẩy mạnh công tác an toàn năm 2019

Nhằm tiếp tục phát huy và đẩy mạnh vai trò công tác an toàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, vừa qua, tại Điện lực Bá Thước, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, quản lý trình tự công việc, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, xử lý sự cố lưới điện và hệ thống viễn thông.

PC Thanh Hóa đẩy mạnh công tác an toàn năm 2019

Cán bộ, công nhân viên các đơn vị tham gia diễn tập.

Nằm ở khu vực chịu ảnh hưởng lớn của vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa. Mùa mưa bão hàng năm, các cơn bão đổ bộ vào tỉnh Thanh Hóa thường có sức gió từ cấp 8 đến cấp 12, giật trên cấp 12 và kèm theo mưa to, lũ lớn trên diện rộng gây thiệt hại cho nông nghiệp và các ngành kinh tế khác của tỉnh.

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu làm thay đổi quy luật của thiên tai, bão lũ nên công tác dự báo gặp nhiều khó khăn. Nhiều hình thái thiên tai cực đoan xuất hiện, gây mưa lớn, lũ ống, lũ quét, sạt lở, nắng nóng kéo dài... gây thiệt hại không nhỏ cho người, tài sản của nhân dân; trong đó có hệ thống lưới điện do PC Thanh Hóa quản lý, tạo áp lực rất lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng.

Để chủ động trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản, nhanh chóng khôi phục cung cấp điện, đảm bảo an toàn cho người lao động, an toàn điện cho nhân dân, công ty đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN), xử lý sự cố, công tác quản lý công việc đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, rút ngắn thời gian khắc phục; xử lý sự cố hệ thống viễn thông được xây dựng với các tình huống giả định xảy ra sự cố trên đường dây 110kV 171E9.21 Ngọc Lặc đi 172E9.12 Bá Thước và đường dây 35kV lộ 373 E9.12 do Điện lực Bá Thước quản lý vận hành.

Mục đích của công tác diễn tập lần này là huấn luyện và nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên trong công tác PCTT&TKCN, công tác nhận diện và xử lý nhanh các sự cố trên hệ thống điện và viễn thông. Trong trường hợp xảy ra sự cố do thiên tai phải đưa ra phương án khắc phục sự cố để triển khai nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất. Rèn luyện kỹ năng chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục. Biện pháp an toàn khi xử lý các tình huống sự cố đối với các cấp lãnh đạo và đơn vị trực thuộc ở cả nội dung chỉ huy và thực hiện công việc sao cho đảm bảo an toàn tuyệt đối mà vẫn hoàn thành nhanh nhất việc khắc phục hậu quả sự cố. Từ đó có phương án khoanh vùng cô lập điểm sự cố, khôi phục lại các khu vực có thể cấp điện được. Hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra đối với lưới điện. Khắc phục nhanh nhất các thiệt hại, sự cố lưới điện.

Tình huống giả định đưa ra khi mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây lũ lụt, sạt lở đất: Mưa lớn làm nước lũ trên sông Mã dâng cao, gây lũ lụt, sạt lở các tuyến đường giao thông và ảnh hưởng sạt lở chòi móng cột một số vị trí cột đường dây 110kV 171E9.21 Ngọc Lặc đi 172E9.12 Bá Thước. Đồng thời gây sạt lở đổ cột một số vị trí đường dây 35kV lộ 373E9.12 làm gián đoạn cấp điện, trong đó có các phụ tải quan trọng và phụ tải ưu tiên với khối lượng công việc lớn, tính chất cấp điện quan trọng. Để khắc phục nhanh sự cố, đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng, công ty đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành tham gia khắc phục hậu quả thiên tai của lưới điện 110 kV. Huy động nhân lực bổ sung của Điện lực Lang Chánh và Điện lực Quan Hóa, cùng xe ô tô của 2 đơn vị chở dụng cụ, vật tư phục vụ diễn tập tham gia hỗ trợ công tác khắc phục thiên tai cùng với Điện lực Bá Thước.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác diễn tập lần này, ban tổ chức cùng các đơn vị, các cán bộ, công nhân viên đã chuẩn bị đầy đủ các yếu tố về trình tự thủ tục, con người, dụng cụ cũng như phương án đề phòng cần thiết. Buổi diễn tập diễn ra với sự phối hợp tích cực của các đơn vị, theo đúng tiến độ kế hoạch, đồng thời có tổ chức rút kinh nghiệm xử lý trực tiếp ngay tại hiện trường. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các hệ thống truyền thông, thông tin đến chính quyền và nhân dân địa phương trước, tiếp tục đảm bảo việc thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó với mùa mưa bão năm nay, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Bài và ảnh: Hùng Mạnh (PC Thanh Hóa)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]