(Baothanhhoa.vn) - Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết trên địa bàn Thanh Hóa hiện có 32 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân, lao động (CNLĐ), chủ yếu là DN của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hoạt động trong lĩnh vực giày da và may mặc… đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm thường xuyên cho 131.759 lao động với mức thu nhập bình quân 5.686.000 đồng/người/tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Doanh nghiệp FDI trên địa bàn Thanh Hóa giải quyết việc làm cho 131.759 lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết trên địa bàn Thanh Hóa hiện có 32 doanh nghiệp (DN) có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân, lao động (CNLĐ), chủ yếu là DN của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hoạt động trong lĩnh vực giày da và may mặc… đóng góp tích cực vào doanh thu và giá trị xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm thường xuyên cho 131.759 lao động với mức thu nhập bình quân 5.686.000 đồng/người/tháng.

Doanh nghiệp FDI trên địa bàn Thanh Hóa giải quyết việc làm cho 131.759 lao động

Công nhân Công ty TNHH May mặc xuất khẩu Appareltech Vĩnh Lộc lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của doanh nghiệp.

Theo đánh giá của Liên đoàn Lao động tỉnh, 32/32 DN chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho CNLĐ đúng kỳ. Tổng số lao động được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 123.638 người, đạt tỷ lệ 94%. Số còn lại chưa tham gia BHXH là do mới vào DN, đang trong thời gian thử việc, học việc.

Tuy bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng 32/32 DN vẫn duy trì tốt việc làm cho CNLĐ, trong đó có 22/32 DN tổ chức tăng ca từ 1- 4 giờ/ngày ở một số bộ phận.

Theo báo cáo của công đoàn cơ sở, có 23/32 công ty (CT) có nhu cầu tuyển dụng lao động, trong đó có 13/23 CT tuyển lao động với số lượng lớn, như: CT TNHH Sakurai Việt Nam, CT TNHH Giầy Rollsport Việt Nam, CT TNHH Giầy Aleron Việt Nam, CT TNHH Giầy Annora Việt Nam…

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]