(Baothanhhoa.vn) - Giọng nói nhẹ nhàng, nét mặt tươi tắn và tận tình với bệnh nhân là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với bác sỹ CK II Hán Thị Bích Hằng - Trưởng khoa Nội thận, Tiết niệu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Chị là một trong những điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng tại Đại hội thi yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần này.

Nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Giọng nói nhẹ nhàng, nét mặt tươi tắn và tận tình với bệnh nhân là ấn tượng đầu tiên của tôi khi tiếp xúc với bác sỹ CK II Hán Thị Bích Hằng - Trưởng khoa Nội thận, Tiết niệu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh. Chị là một trong những điển hình tiên tiến được biểu dương khen thưởng tại Đại hội thi yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần này.

Nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Lãnh đạo Bệnh viện cùng kíp ghép thận (Bác sĩ Hán Thị Bích Hằng đứng thứ 3 bên phải ảnh) chúc mừng bệnh nhân ghép thận từ người cho chết não đầu tiên ra viện.

Tôi có người nhà điều trị thời gian dài tại khoa nên được tiếp xúc nhiều với chị. Qua thông tin mà một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nói về bác sĩ Hằng, tôi cảm nhận họ cũng có nhận xét giống tôi. Nhớ lần vào gặp bác sĩ hỏi về bệnh tình của người thân, ngay phút đầu chị đã để lại thiện cảm bởi thái độ niềm nở, nhẹ nhàng giải thích và động viên khiến tôi bớt lo lắng. Theo một số bệnh nhân và người nhà của họ, bác sĩ Hằng thường xuyên đến thăm bệnh nhân, hỏi han bệnh tình và động viên khiến bệnh nhân đa phần là người cao tuổi bị bệnh nặng cảm thấy an lòng.

17 năm công tác tại BVĐK tỉnh và sau 8 năm đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Thận lọc máu, rồi Trưởng Khoa Nội thận - Tiết niệu BVĐK tỉnh, chị luôn là bác sĩ được bệnh nhân mến trọng, đồng nghiệp nể phục bởi chuyên môn vững, luôn đề cao y đức. Năm 2018, sau khi BVĐK tỉnh được Bộ Y tế công nhận là cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật cấy ghép thận từ người cho sống và người cho chết não, ngày 19 - 6 - 2018, chị đã cùng với ê kíp y, bác sĩ BVĐK tỉnh tiến hành ca ghép thận từ người cho sống đầu tiên vào, với kết quả thành công tốt đẹp. Thành công này là bước ngoặt quan trọng, khẳng định sự phát triển y tế chuyên sâu của Bệnh viện, mở ra cơ hội cho những bệnh nhân không may bị mắc bệnh thận mạn có điều kiện được tiếp cận, thụ hưởng dịch vụ kỹ thuật cao, cải thiện chất lượng cuộc sống ngay tại tỉnh.

Thành công tiếp theo là tháng 12 - 2019 ca ghép thận từ người cho chết não đầu tiên được thực hiện thành công. Kết quả này một lần nữa ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, quyết tâm làm chủ kỹ thuật cao từ Ban Giám đốc đến tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện, đưa BVĐK tỉnh Thanh Hóa trở thành Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trên cả nước ghép thận từ người cho chết não thành công.

Với những thành công đó, đến nay BVĐK tỉnh đã có 9 ca ghép thận thành công (7 ca ghép thận từ người cho sống và 2 ca ghép thận từ người cho chết não). Cả 9 bệnh nhân đều ổn định, trở lại với cuộc sống, công việc bình thường và được theo dõi điều trị ngoại trú.

Hiện chị Hằng và đội ngũ các y, bác sĩ của Khoa đang tiếp tục tuyển chọn, điều trị trước ghép cho các cặp ghép tiếp theo. Cùng với thành công này và một số thành công ở lĩnh vực nội khoa, BVĐK tỉnh đã được Bộ Y tế đánh giá là một trong những đơn vị dẫn dẫn toàn quốc trong đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật được thực hiện tương đương với tuyến trung ương.

Nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Tập thể BVĐK tỉnh tặng hoa cho bệnh nhân ghép thận từ người cho sống đầu tiên ra viện

Chia sẻ về những thành công có tính chất “bước ngoặt” trong ngành y của tỉnh trong đó có đóng góp của bản thân, bác sĩ Hằng cho biết: “Tôi được đào tạo bài bản, trực tiếp tham gia tuyển chọn, điều trị trước, trong và sau ghép thận. Đối với các ca ghép thận, tôi chỉ đạo Khoa Nội thận - Tiết niệu và là bác sĩ trực tiếp tham gia trong tất cả các khâu của quy trình và luôn sát sao, tỷ mỷ không để xảy ra bất kỳ một sai sót nào. Tôi đã kịp thời báo cáo lãnh đạo bệnh viện và chuyên gia đầu ngành về các tình huống đặc biệt, chủ động đấu mối với các đơn vị liên quan để giải quyết các vấn đề cần thiết cho bệnh nhân, đảm bảo bệnh nhân ghép thận được chăm sóc, điều trị đặc biệt”.

Nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Bác sĩ Hán Thị Bích Hằng thăm khám bệnh nhân ghép thận trước khi ra viện

Khoa Nội thận - Tiết niệu được thành lập tháng 12 - 2015, có số lượng bệnh nhân đông và nặng, phức tạp (từ 60 đến 100 bệnh nhân), nhưng khoa chỉ có 27 cán bộ nhân viên, đa phần tuổi đời khá trẻ, trong đó có 7 bác sĩ. Tuy công việc nhiều nhưng bằng nhiệt huyết, sự tận tâm của mình, bác sĩ Hằng luôn xem đây là một phương pháp rèn luyện, giúp chị trau dồi chuyên môn, tích luỹ thêm kinh nghiệm, góp phần phục vụ công tác khám, chữa bệnh của mình ngày càng tốt hơn.

Những lúc sát cánh với bệnh nhân trải qua gia đoạn sinh - tử, chị càng ý thức hơn trách nhiệm giúp Ban Giám đốc trong tổ chức, thực hiện các hoạt động của Khoa và các nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác chuyên môn, chị còn tham gia giảng dạy, hướng dẫn học viên trường Cao đẳng Y Thanh Hóa, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội phân hiệu Thanh Hóa, Trường Đại học Y Thái Nguyên… đến học tập tại Khoa và thực hiện công tác chỉ đạo tuyến được Bệnh viện giao.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh, đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Trải qua nhiều vị trí công tác, ở vị trí nào chị cũng đều thể hiện rõ sự tâm huyết của một người thầy thuốc, hết lòng vì người bệnh và người nhà người bệnh.

Với những kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Năm 2018 chị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai kỹ thuật ghép thận tại BVĐK tỉnh Thanh Hóa; Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa tặng Giấy khen có nhiều thành tích trong công tác y tế.

Nữ bác sĩ tận tâm với nghề

Bác sĩ Hán Thị Bích Hằng (người thứ 3 bên tay phải) tham gia Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2017 tại Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Không chỉ giỏi nghiệp vụ, trong giao tiếp chị luôn hòa đồng với đồng nghiệp, niềm nở với bệnh nhân, tham gia tích cực các phong trào thi đua của ngành. Chị luôn nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ trong việc rèn luyện y đức. Thường xuyên nhắc nhở đồng nghiệp giữ gìn thái độ ứng xử, giao tiếp, tránh gây phiền hà, tạo niềm tin đối với người bệnh và thân nhân của họ.

Bác Hồ dạy “Lương y như từ mẫu” và chị đã luôn khắc ghi điều đó, coi bệnh nhân như người thân trong gia đình. Suốt những năm qua chị đã không ngừng nỗ lực trau dồi bản thân, nâng cao chuyên môn, hoàn thành sứ mệnh của người thầy thuốc. Chị thật xứng đáng với sự vinh danh lần này.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]