(Baothanhhoa.vn) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thị xã Bỉm Sơn đang phối hợp với lực lượng chức năng trong tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly các nguồn nguy cơ, giảm thiểu các nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, thị xã Bỉm Sơn đang phối hợp với lực lượng chức năng trong tỉnh triển khai quyết liệt các biện pháp khoanh vùng, truy vết, cách ly các nguồn nguy cơ, giảm thiểu các nguy cơ làm lây lan dịch bệnh.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Ngành y tế huy động lực lượng xét nghiệm trên diện rộng tại thị xã Bỉm Sơn.

Thị xã tập trung truy vết các trường hợp F1, F2, khoanh vùng khu vực nguy cơ, các trường hợp nguy cơ cao liên quan đến ca mắc COVID-10. Với phương châm khoanh vùng, phong tỏa có trọng tâm, phát hiện F0 ở đâu tổ chức phong tỏa ở đó, đến nay, thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành phong tỏa tạm thời các thôn: 3, 5, 6 của xã Quang Trung; Nhà máy Ô tô VEAM; Công ty Vũ Huyền và Công ty Sơn Hà. Với sự hỗ trợ của các đội phản ứng nhanh ngành y tế, lực lượng chức năng thị xã Bỉm Sơn đã huy động lực lượng xuyên ngày xuyên đêm truy vết. Tính đến chiều 15-10, thị xã đã truy vết, đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 391 trường hợp F1, trong đó nhiều F1 đã trở thành F0, cách ly tại nhà hơn 2.152 trường hợp F2.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Phong tỏa thôn 3, xã Quang Trung.

Ngoài các hoạt động dịch vụ kinh doanh đang tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch COVID-19 theo Công văn số 14898/UBND-VX ngày 24-9-2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, bắt đầu từ 12 giờ 00 phút ngày 15-10-2021, trên địa bàn thị xã, tất cả các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về, mang đi; tất cả các cơ sở kinh doanh phải đóng cửa sau 18 giờ hàng ngày; tạm dừng hoạt động các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa; hạn chế tố chức các buổi hội nghị, hội họp không thực sự cần thiết; tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, các Khu di tích trên địa bàn thị xã, các sự kiện tập trung đông người.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời Nhà máy ô tô VEAM - nơi ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 để triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với khu vực phong tỏa tạm thời Nhà máy ô tô VEAM, yêu cầu Nhà máy thực hiện quy định “4 tại chỗ” nghiêm ngặt, phối hợp với cơ quan chức năng để kịp thời rà soát, khoanh vùng các trường hợp F1, F2, thực hiện xét nghiệm sàng lọc, kịp thời phát hiện 2 sớm các ca mắc và thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà máy. UBND các xã, phường tiếp tục khẩn trương rà soát, phân loại các trường hợp F1, F2, F3 và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch phù hợp, cụ thể đối với từng trường hợp; Huy động, tập trung toàn bộ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch để dập dịch trong thời gian sớm nhất; Trung tâm y tế phối hợp UBND các xã, phường tập trung các nguồn lực khẩn trương xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ các trường hợp nguy cơ, có liên quan đến các ca bệnh, các khu vực có nguy cơ cao để nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng sớm các ca bệnh trong cộng đồng.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa được huy động tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trại thị xã Bỉm Sơn.

Để nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngay trong chiều 15-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa đã cấp thêm cho thị xã Bỉm Sơn 50.000 test nhanh để xét nghiệm tầm soát cho toàn bộ người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thị xã. Dự kiến việc test nhanh tầm soát hoàn thành trong ngày mai 16-10.

Thị xã Bỉm Sơn triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19

Thầy thuốc Ưu tú, Tiến sĩ Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Đây là ổ dịch rất phức tạp, nguy cơ lây lan bùng phát dịch trong cộng đồng rất cao nếu không có biện pháp quản lý sớm, bao vây, cách ly dập dịch kịp thời. Xác định yếu tố nguy cơ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các biện pháp quyết liệt, nhanh nhất, hiệu quả nhất và đồng bộ nhất, với các biện pháp truy vết thần tốc, cách ly kịp thời và xét nghiệm diện rộng để bóc tách nhanh các trường hợp F0 trong cộng đồng và cách ly, điều trị kịp thời. Cùng với đó, ngành y tế đã huy động lực lượng để tổ chức làm test nhanh cho hơn 59.000 người dân trên địa bàn thị xã. CDC Thanh Hóa đã cử 2 đội đáp ứng nhanh thường trực tại Bỉm Sơn truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, trả lời kết quả xét nghiệm nhanh nhất để sàng lọc nhàn các trường hợp nguy cơ cao trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thị xã Bỉm Sơn nâng cấp độ phòng chống dịch lên cao nhất, tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu; yêu cầu người dân Bỉm Sơn tạm thời không ra khỏi địa phương, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]