(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-8, thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung.

Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung

Chiều 1-8, thông tin từ CDC Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung.

Ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu cách ly tập trung huyện Hà Trung

Bệnh nhân là nữ, sinh năm 2001, quê ở thôn Đa Quả 2, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung. Nơi ở trước khi về địa phương ở Số 36 Đường D6 Khu dân cư Việt Sinh, Phường An Phú, Thành phố Thuận An- Bình Dương. Là công nhân làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Hồi 8h30 ngày 29/7/2021 bệnh nhân cùng 4 người cùng quê Thanh Hóa (3 người huyện Triệu Sơn và 1 người là bà ngoại bệnh nhân, cùng địa chỉ với bệnh nhân) thuê 1 xe ô tô BSK 61A 82 962, địa chỉ P. Vĩnh Tân, Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đi từ An Phú - Thuận An- Bình Dương về.

Trước khi về đến địa phương các trường hợp này đã thông tin cho chính quyền địa phương về để chủ động sắp xếp lịch trình di chuyển.

Đến đến khoảng 7h-7h30 ngày 30/7/2021 xe đưa 3 người ở Triệu sơn vào khu cách ly của huyện tại xã Thọ Cường, huyện Triệu Sơn và sau đó di chuyển về khu cách ly tập trung của huyện Hà Trung tại Trung tâm ứng dụng lâm nghiệp vào khoảng 9h ngày 30/7/2021. Tại khu cách ly tập trung bệnh nhân và bà ngoại được bố trí ở 1 phòng và không ra ngoài tiếp xúc với ai cả.

Trung tâm Y tế Hà Trung tiến hành lấy mẫu gửi CDC Thanh Hóa xét nghiệm SARS-CoV-2. Đến 13 giờ ngày 01/8/2021 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV -2.

Đối với các trường hợp đi cùng xe người Triệu Sơn đã thực hiện cách ly tập trung tại 1 phòng và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm PCR, đến 17 giờ ngày 31/7/2021 tiến hành làm test xác định SARS-CoV-2, kết quả âm tính. Hiện tại đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, CDC Thanh Hoá đã báo cáo Sở Y tế, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Hà Trung, Triệu Sơn và phối hợp Bệnh viện Phổi Thanh Hóa xác định các mốc dịch tễ của BN, thông báo và truy vết các trường hợp F1, cách ly, lấy mẫu, điều tra, truy vết, lập danh sách các trường hợp F1, F2 và những người liên quan tiến hành giám sát theo quy định; chuyển bệnh nhân về Cơ sở điều trị COVID-19 số 1 Bệnh viện Phổi Thanh Hoá cách ly, điều trị theo quy định. Thông báo cho tài xế vận chuyển các trường hợp liên quan biết và hướng dẫn khai báo y tế tại các điểm gần nhất. Thông báo cho các địa phương có liên quan thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân và các địa điểm, địa phương có liên quan. Phun khử trùng khu vực phòng bệnh nhân và các phòng liền kề tại khu cách ly của tập trung huyện Hà Trung.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]