Trong tháng 3-4 vừa qua, giới chức CHDC Congo ghi nhận 120 trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân tại khu vực Đông Bắc nước này. Trong số này, 93 trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí ẩn hơn 100 trường hợp bất ngờ tử vong tại CHDC Congo

Trong tháng 3-4 vừa qua, giới chức CHDC Congo ghi nhận 120 trường hợp tử vong không rõ nguyên nhân tại khu vực Đông Bắc nước này. Trong số này, 93 trường hợp là trẻ em dưới 15 tuổi.

Thông báo ngày 12/5 của giới chức Congo cho biết, các bệnh nhân trước khi tử vong đều có triệu chứng thiếu máu và sốt cao. Các bệnh nhân này nằm trong số 4.000 người trước đó đã rời bỏ nhà cửa ở tỉnh Itury để lên khu vực phía Đông Bắc do bạo lực và xung đột gia tăng. Theo chính quyền địa phương, các bác sỹ pháp y địa phương hiện vẫn đang thực hiện công việc khám nghiệm tử thi và vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân tử vong. Hồi tháng 1 vừa qua, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết hơn 800.000 trẻ em đã buộc phải rời bỏ nhà cửa do bạo lực và các cuộc xung đột vũ trang ở miền đông CHDC Congo và gọi đây là "một trong những cuộc khủng hoảng trẻ vô gia cư tồi tệ nhất thế giới". Bạo lực cũng cản trở nhiều người nông dân làm việc, làm gia tăng nguy cơ mất an ninh thực phẩm, kéo theo hàng nghìn trẻ em có thể bị suy dinh dưỡng do thiếu thực phẩm. Tháng 3 vừa qua, LHQ thông báo khoảng 13 triệu người tại CHDC Congo cần viện trợ nhân đạo, hơn 4,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, các dịch bệnh bùng phát, bao gồm cả dịch tả trầm trọng nhất trong 15 năm qua. Gần 746.000 người Congo đã di cư sang các nước láng giềng trong khi riêng tại CHDC Congo đã có hơn 540.000 người tị nạn. LHQ kêu gọi khoản tài trợ 1,7 tỷ USD cho CHDC Congo, cao gần gấp 4 lần khoản ngân sách mà tổ chức huy động được cho quốc gia này hồi năm ngoái. Trong năm 2017, LHQ trợ giúp được hơn 4,2 triệu người, và đặt mục tiêu sẽ nâng con số này lên 10,5 triệu người trong năm nay./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]