(Baothanhhoa.vn) - Xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa nằm trong thung lũng hạ lưu Sông Luồng, cách trung tâm huyện 10 km về phía Tây. Toàn xã có 2.386 nhân khẩu, với 3 dân tộc Kinh, Mường, Thái cùng sinh sống (trong đó dân tộc Thái chiếm 63%).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động nhân dân giao nộp nhiều súng tự chế

Xã Nam Xuân, huyện Quan Hóa nằm trong thung lũng hạ lưu Sông Luồng, cách trung tâm huyện 10 km về phía Tây. Toàn xã có 2.386 nhân khẩu, với 3 dân tộc Kinh, Mường, Thái cùng sinh sống (trong đó dân tộc Thái chiếm 63%).

Vận động nhân dân giao nộp nhiều súng tự chế

Người dân xã Nam Xuân tự giác giao nộp súng tự chế.

Với tập tục và thói quen săn bắn nên người dân ở đây vẫn còn lưu giữ và sử dụng các loại súng săn, súng tự chế để săn bắn, bảo vệ mùa màng... Để làm tốt công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, thời gian qua, Công an xã Nam Xuân đã tham mưu cho cấp ủy – chính quyền chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, nhất là các quy định về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cũng như những tác hại của việc tàng trữ, sử dụng các loại súng tự chế.

Vận động nhân dân giao nộp nhiều súng tự chế

Công an xã Nam Xuân phối hợp thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Bên cạnh đó, Công an xã Nam Xuân đã tập trung rà soát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân có biểu hiện tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trái phép, đặc biệt là súng tự chế để kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Thông qua đó, trong năm 2018, Công an xã Nam Xuân đã vận động, thu hồi trên 20 khẩu súng tự chế các loại và nhiều hung khí, công cụ hỗ trợ khác. Riêng trong đợt cao điểm bảo vệ ANTT Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, công an xã đã vận động giao nộp và thu hồi gần 10 súng tự chế tự chế và công cụ hỗ trợ các loại.

Ông Ngân Văn Tin, Trưởng Công an xã Nam Xuân cho biết: Thực hiện Kế hoạch cao điểm đảm bảo ANTT Tết Nguyên đán 2019, Công an xã Nam Xuân đang tiếp tục triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, đã phát phiếu tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật khác đến đông đảo người dân trong xã, đặc biệt là các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, các loại pháo trái phép để sớm có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]