(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo 138 TP Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các lực lượng nòng cốt làm công tác an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ các mô hình đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Ban Chỉ đạo 138 TP Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các lực lượng nòng cốt làm công tác an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.

Trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai sâu rộng Đề án 375, Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh và Thông tư số 23 của Bộ Công an quy định về xây dựng khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường đạt chuẩn an toàn về ANTT.

Hiện nay, trên địa bàn TP Thanh Hóa đã xây dựng và duy trì có hiệu quả hoạt động của 28 mô hình tự quản về ANTT, xây dựng 14 mô hình khác. Trong đó, nhiều mô hình có tính xã hội hóa cao, mang lại hiệu quả thiết thực và phát huy được vai trò làm chủ của nhân dân trong phòng ngừa tội phạm, đấu tranh, tố giác tội phạm; quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại gia đình và địa bàn khu dân cư, như: Mô hình “Tổ an ninh công nhân” ở các doanh nghiệp FDI tại Khu Công nghiệp Hoàng Long; mô hình “câu lạc bộ nhà trọ tự quản về ANTT”, ở phường Đông Thọ, Đông Sơn; “Camera an ninh” ở phường Điện Biên... Thông qua các mô hình này, trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho chính quyền và lực lượng công an hàng nghìn nguồn tin có giá trị về ANTT, giúp lực lượng công an các cấp phát hiện, điều tra làm rõ nhiều vụ việc. Trong đó, Công an TP Thanh Hóa đã tiếp nhận, xác minh, giải quyết 573/624 tin báo tố giác tội phạm, điều tra, làm rõ 457/553 vụ phạm pháp hình sự; bắt vận động đầu thú 33 đối tượng truy nã; đấu tranh triệt xóa 25 ổ nhóm tội phạm hình sự...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]