(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Chi bộ 6 (làng Quần Tín), xã Thọ Cường (Triệu Sơn) luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 42 đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động, chuyển đổi cơ cấu sản xuất để các hộ trong thôn học tập, làm theo.

Chi bộ 6 lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới

Những năm qua, Chi bộ 6 (làng Quần Tín), xã Thọ Cường (Triệu Sơn) luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 42 đảng viên trong chi bộ luôn gương mẫu, tiêu biểu trong các phong trào thi đua lao động, chuyển đổi cơ cấu sản xuất để các hộ trong thôn học tập, làm theo.

Chi bộ 6 lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới

Chị em phụ nữ thôn 6 thường xuyên dọn vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm.

Đồng chí Lê Thị Duyên, Bí thư chi bộ 6, cho biết: Xác định việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, chi bộ luôn dành thời gian thảo luận đưa ra các giải pháp lãnh đạo nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa giống lúa lai vào gieo trồng, phát triển cây rau màu vụ đông… Đồng thời, phân công từng đảng viên phụ trách các vấn đề của thôn nhằm tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, vận động bà con áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất, chuyển đổi chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả. Chi bộ đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao vai trò gương mẫu của đảng viên.

Việc lựa chọn những thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế mà nòng cốt là các đảng viên giữ vai trò gương mẫu vận động quần chúng làm theo đã được các đảng viên trong chi bộ thực hiện triệt để. Bên cạnh việc đưa 90% diện tích lúa lai vào gieo trồng, thôn cũng tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân phát triển chăn nuôi, mở rộng các loại hình sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ... Hiện toàn thôn có 65% hộ gia đình nuôi lợn nái, 80% hộ gia đình nuôi lợn thịt, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Thôn có 25 hộ kinh doanh buôn bán nhỏ, 6 máy cày bừa, 4 máy xay sát, 2 máy vò, 3 xưởng mộc, 1 máy làm miến, 18 hộ có ô tô vận tải hàng hóa và chở khách… Thu nhập bình quân đầu người (năm 2019) đạt là 46,7 triệu đồng/năm, cao nhất từ trước đến nay; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,34%.

Chi bộ 6 lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới

Từ nguồn đóng góp của Nhân dân, nhà văn hóa thôn được đầu tư xây dựng khang trang.

Trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, các đảng viên trong chi bộ cũng đi đầu trong việc đóng góp tiền, hiến đất, phá dỡ tường rào, công lao động làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn... Từ những việc làm trên, trong 5 năm (2015-2020), Nhân dân thôn 6 đã đóng góp hơn 1,9 tỷ đồng xây dựng nhà văn hóa thôn, bê tông hóa, kiên cố hóa 98% kênh mương nội đồng, đường nội thôn, tạo cảnh quan sạch đẹp, thuận lợi cho việc đi lại và sản xuất của người dân. Tháng 8-2018, thôn 6 đã “cán đích” thôn nông thôn mới.

Chi bộ 6 lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới

Bà con thường xuyên tham gia các hoạt động thể dục - thể thao.

Với việc thường xuyên phổ biến, quán triệt và triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, các chủ trương, đường lối của Đảng, nhiệm vụ của địa phương đến toàn thể đảng viên; nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên và thực hiện tốt nhiệm vụ lãnh đạo, định hướng cho người dân trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng quê hương giàu đẹp, Chi bộ 6 vinh dự là 1 trong 90 tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tại lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa tổ chức vào ngày 29-7.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]