(Baothanhhoa.vn) - Sáng 13-2, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn kế hoạch triển khai triển lãm “Thanh Hóa - Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; 9 địa phương kết nghĩa và một số tổ chức, đơn vị liên quan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm “Thanh Hóa - Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu”: Khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa hai vùng đất

Sáng 13-2, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã tổ chức hội nghị bàn kế hoạch triển khai triển lãm “Thanh Hóa - Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu”. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; 9 địa phương kết nghĩa và một số tổ chức, đơn vị liên quan.

Triển lãm “Thanh Hóa - Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu”: Khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa hai vùng đất

Quang cảnh hội nghị.

Theo kế hoạch, triển lãm “Thanh Hóa – Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu” sẽ được bố cục gồm 3 phần: phần I, Thanh Hóa – Quảng Nam địa linh nhân kiệt; Phần II, Nghĩa tình son sắt”:; Phần III, Chung sức dựng xây quê hương, đất nước mạnh giàu. Theo đó, sẽ có khoảng 2.000 – 2.500 ảnh, tư liệu, hiện vật, kỷ vât, sách báo, phim tài liệu sẽ được trưng bày, trong tổng diện tích không gian là 3.200 m2. Cụ thể, khu vực trung tâm triển lãm có diện tích 1.200m2, dành để trưng bày các hình ảnh, tư liệu, hiện vật về tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Quảng Nam qua các thời kỳ. Khu vực trưng bày của 9 địa phương kết nghĩa và Chi hội nhiếp ảnh hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam, có tổng diện tích 2.000m2. Các địa phương kết nghĩa của 2 tỉnh sẽ tổ chức chung trong 1 gian trưng bày; hiện vật trưng bày do địa phương hai bên sưu tầm, lựa chọn, sử dụng tại triển lãm. Các hiện vật trưng bày cần tập trung làm rõ những thành tựu phát triển nổi bật trên tất cả các lĩnh vực của các địa phương kết nghĩa… Cũng theo kế hoạch dự kiến, triển lãm có quy mô cấp tỉnh và sẽ được tổ chức tại Trung tâm truyền hình – Triển lãm – Hội chợ - Quảng cáo tỉnh. Thời gian khai mạc sẽ chờ chỉ đạo mới nhất của tỉnh.

Triển lãm “Thanh Hóa – Quảng Nam 60 năm nghĩa nặng tình sâu”, là một trong những sự kiện quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm kết nghĩa hai tỉnh Thanh Hóa và Quảng Nam. Do đó, bên cạnh việc khái quát và nêu bật được mối quan hệ truyền thống gắn bó ruột thịt, keo sơn giữa hai vùng đất; triển lãm còn là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người xứ Thanh, xứ Quảng đến đông đảo nhân dân và du khách. Đồng thời, là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử hào hùng và tình cảm gắn kết của 2 tỉnh. Từ đó, góp phần gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của nhân dân các dân tộc 2 tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Khôi Nguyên


Khôi Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]